Trang chủ Tin tức Bí quyết dưỡng ẩm toàn thân

Bí quyết dưỡng ẩm toàn thân

( Tắm trắng )
Phần lớn chị em chỉ lo làm trắng da mà không ngờ rằng để có một làn da luôn được tươi trẻ mịn màng ta cần quan tâm giữ ẩm da đúng cách…

Việc chăm sóc da không phải chỉ chú trọng ở mỗi gương mặt mà là làn da toàn thân. Da đẹp mịn màng sẽ giúp chị em có thể tự tin diện những bộ cánh quyến rũ, mang lại phong thái tự tin trong giao tiếp.

Bí quyết dưỡng ẩm toàn thân

Nguyên nhân khiến cho da bị khô: Một làn da khô nứt ngoài việc tác động đến thẩm mỹ cũng còn là nguy cơ dễ dẫn đến các bệnh ngoài da rất khó chịu.

Bí quyết dưỡng ẩm cho da

Thời tiết, ánh nắng hay các hoạt động cũng dễ dẫn đến việc mất nước làm cho da mỗi ngày sẽ trở nên khô ráp hơn nếu chúng ta không cung cấp cho da một chế độ dưỡng ẩm thích hợp.

Tác dụng của việc dưỡng ẩm:Dưỡng ẩm sẽ giúp bề mặt da luôn được ở trong trạng thái ổn định, cũng như tăng cường khả năng giữ ẩm tự nhiên của da giúp các tế bào da mới, tươi trẻ được sản sinh liên tục.

Đây cũng là một trong những bí quyết căn bản để làm trắng da toàn thân, giúp bạn luôn giữ được một làn da đẹp, mịn màng.

Cách dưỡng trắng da hiệu quả:

Để giữ được độ ẩm cho da phương pháp đầu tiên là một chế độ ăn nhiều rau quả, trái cây tươi, loại ít ngọt, uống đủ nước. Những vận động của cơ thể, nhất là động tác hô hấp đúng cách và tích cực làm tăng tuần hoàn da.

Xoa bóp cũng làm da mềm mại, giúp tái tạo collagen ở da. Xoa bóp còn giúp chống những nếp nhăn do lão hóa vì tia nắng chẳng hạn và do trọng lực.

Nên xoa bóp thật nhẹ nhàng, ngược lại với chiều của trọng lực và hướng của những cơ diễn cảm dưới da từ đó tạo một làn da mạnh khỏe hồng hào hơn.

Bí quyết dưỡng ẩm toàn thân

Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho da qua đường ăn uống việc dưỡng ẩm trực tiếp là phương pháp được xem là hiệu quả nhanh nhất. bạn có thể sử dụng kem dưỡng.

Tuy nhiên việc dùng các loại mỹ phẩm thường bị giới hạn ở một phần da nào đó. Một cách dưỡng ẩm toàn thân khá thuận tiện khác là sử dụng các loại sữa tắm có hàm lượng sữa dưỡng ẩm cao, giúp phục hồi độ ẩm và đem lại cho da sự mềm mại.

Khi chúng ta thả mình vào bồn nước, một lượng nước trong cơ thể sẽ qua da ra môi trường nước bên ngòai, bằng chứng là nếu chúng ta ngâm nước quá lâu lớp da cơ thể bị mất nước sẽ trở nên nhăn nheo.

Chưa kể khi tắm bằng nước nóng, mặc dù giúp cơ thể lọai bỏ được những căng thẳng, cũng như tạo cảm giác thư giãn cơ bắp nhưng lượng nước trên bề mặt bốc hơi nhanh sẽ khiến da càng trở nên khô hơn.

Để khắc phục tình trạng này, chỉ cần một lượng sữa tắm dưỡng ẩm cùng với một bông tắm có mắt lưới nhỏ thoa đều nhẹ nhàng khắp cơ thể, bọt mịn của sữa tắm không những giúp tẩy sạch các tế bào chết, kích thích các tế bào thần kinh nhạy cảm tạo cảm giác sảng khoái mà còn cung cấp cho da tinh chất dưỡng ẩm giúp da không bị mất nước, luôn giữ được vẻ mềm mịn, cơ thể sảng khóai.

Bí quyết dưỡng ẩm cho làn da

Tất nhiên để có tác dụng tốt sữa tắm phải có chứa hàm lượng sữa dưỡng ẩm cao, một số lọai sữa tắm còn có những hạt tinh thể vừa giúp massage vừa giúp lọai bỏ lớp tế bào chết trên da làm máu lưu thông tốt hơn.

Có nhiều quan niệm sai về dưỡng ẩm như:

1. Chỉ cần uống nhiều nước

Khi những yếu tố tác động bên ngòai gây khô da thì việc uống nước nhiều cũng không giúp da tránh khỏi tình trạng khô, nhám. Một chất dưỡng ẩm ở bề mặt da sẽ ngăn chặn việc mất nước một cách hiệu quả.

2. Càng dưỡng ẩm nhiều càng tốt

Bí quyết dưỡng ẩm toàn thân

Tùy theo mỗi lọai da và tùy điều kiện môi trường khác nhau mà da cần dưỡng ẩm phù hợp. Đôi khi việc dưỡng ẩm quá nhiều làm bít các lỗ chân lông sẽ gây ra viêm da.

3. Da chỉ mất nước vào mùa hè

Vào mùa đông khi thời thiết hanh khô càng làm cho độ ẩm của da nhanh chóng mất đi còn nhanh hơn ở mùa hè, gây ra các trường hợp da bị khô ráp, thậm chí nứt nẻ.

4. Phun nước lên mặt sẽ giúp da giữ ẩm

Phun nước lên mặt chỉ đem lại cảm giác thỏai mái chứ không giúp ẩm da. Mặt khác nếu bạn không lau mà để nước tự khô sẽ làm bốc hơi một lượng nước ở bề mặt da làm da càng khô thêm.

Bài viết liên quan:
tắm trắng tại nhà bằng cám gạo
tắm trắng tại nhà an toàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách làm sáng da bằng nước vo gạo

Cách làm sáng da bằng nước vo gạo

1. Nước vo gạo giúp làn da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ Cách làm sáng da bằng nước vo gạo không phải ai cũng biết Theo các chuyên gia, trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da. Làm trắng da bằng nước vo gạo sẽ giúp bạn ngăn chặn ...

Những cách tắm trắng siêu tốc có tốt không?

Những cách tắm trắng siêu tốc có tốt không?

1. Tắm trắng bằng phương pháp tự nhiên có giúp làm trắng da nhanh? Những cách tắm trắng siêu tốc có tốt không? Hiện nay, hai loại tắm trắng toàn thân phổ biến được nhiều chị em tin tưởng áp dụng đó chính là thuốc bắc và bột ngọc trai. Đây là những nguyên ...

Bí quyết giúp làn da trắng mịn tự nhiên của girl xinh Sài Thành

Bí quyết giúp làn da trắng mịn tự nhiên của girl xinh Sài Thành

Phạm An – một cô gái trẻ nhân viên văn phòng, tuy với ngoại hình xinh xắn, đáng mến nhưng khuyết điểm lớn nhất của bạn ấy là đang sở hữu làn da đen sạm và khô ráp, nhiều khi còn xuất hiện các vết rạn trên da. “Làn da mình không được trắng và ...

Hướng dẫn cách tắm trắng bằng lá tía tô da trắng hồng chỉ sau 1 tuần

Hướng dẫn cách tắm trắng bằng lá tía tô da trắng hồng chỉ sau 1 tuần

Tắm bằng lá tía tô có tác dụng gì? Làm trắng da hiệu quả không? Tía tô là loại cây quen thuộc đối với hầu hết mọi người. Có rất nhiều cách làm trắng da từ lá tía tô như pha nước uống, đắp mặt nạ hoặc để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da ...

TOP 4 cách tắm trắng cho nam giới da trắng hơn trông thấy sau 1 tuần

TOP 4 cách tắm trắng cho nam giới da trắng hơn trông thấy sau 1 tuần

Cách tắm trắng cho nam giới hiệu quả  Nam giới vốn rất chủ quan với những ảnh hưởng bên ngoài đến da. Bên cạnh đó nam giới thường không quan tâm mấy đến các phương pháp chăm sóc da đặc biệt là cách làm trắng da. Có rất nhiều phương pháp tắm trắng cho nam ...

Hướng dẫn cách làm mặt nạ bơ trắng da hiệu quả chỉ trong 1 tuần

Hướng dẫn cách làm mặt nạ bơ trắng da hiệu quả chỉ trong 1 tuần

Cách làm mặt nạ bơ trắng da, bạn thử chưa? Đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì? Trong bơ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, ví dụ như canxi, sắt, kali, magiê… Ngoài ra, mặt nạ dưỡng làm trắng da từ bơ còn giàu chất chống oxy hóa, vốn có lợi trong việc chặn ...