Vitamin nào cần thiết cho làn da bạn?

Vitamin nào cần thiết cho làn da bạn? – Da là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Nếu bạn bị rối loạn da, chẳng hạn như viêm da, phát ban, chàm, nổi mề đay hoặc da bị khô và nứt nẻ, có thể bạn đang thiếu những vitamin cần thiết cho làn da.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin bạn sẽ chống lại được những vấn đề về da và duy trì được một làn da khỏe mạnh.

Vitamin B3

Vitamin nào cần thiết cho làn da bạn?Vitamin cần thiết cho da

Vitamin B3 hoặc niacin, đóng vai trò trao đổi chất và tạo ra năng lượng cho cơ thể. Vitamin này cũng rất cần thiết cho làn da, đôi mắt, mái tóc và gan khỏe mạnh. Nếu bạn bị thiếu vitamin này, bạn có thể mắc bệnh pellagra gây viêm da, tiêu chảy và nất trí nhớ. Để tránh tình trạng này, bạn nên bổ sung vitamin B3 có trong củ cải đường, men bia, cá hồi, gan bò và hạt hướng dương. Mức tiêu thụ vitamin hàng ngày của nam giới là 16mg và nữ giới là 14mg.

Vitamin A

Vitamin nào cần thiết cho làn da bạn?1Nên bổ sung đủ lượng vitamin cho cơ thể hàng ngày

Vitamin A là một vitamin quan trọng đối với làn da của bạn. Vitamin này được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như eczema, mụn rộp, mụn trứng cá, vết thương, bỏng, cháy nắng, và bệnh vẩy nến. Nam giới cần 900mg và nữ giới cần 700mg vitamin A hàng ngày. Bạn có thể tìm thấy vitamin A trong các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, bí, bí đỏ, gan, trứng và sữa nguyên kem.

Vitamin C

Vitamin nào cần thiết cho làn da bạn?2Vitamin nào cần thiết cho làn da bạn?

Vitamin C tốt cho làn da của bạn bởi vì nó đóng vai trò trong sản xuất collagen. Collagen là một loại protein giúp bạn có làn da, hệ thống sụn, gân, mạch máu và dây chằng khỏe mạnh. Nếu bạn đang thiếu vitamin này, các vết thương trên da của bạn sẽ rất lâu lành, ngoài ra còn gặp vấn đề với da khô và đóng vảy. Bạn có thể tăng cường vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn các loại thực phẩm như cam, chanh, dâu tây, bông cải xanh và ớt chuông. Nam giới cần tiêu thụ 90mg vitamin C và nữ giới cần tiêu thụ 75mg vitamin C hàng ngày.

 Vitamin B6

Vitamin nào cần thiết cho làn da bạn?4Vitamin B6 có nhiều trong các loại đậu

Vitamin B6 hoặc Pyridoxine cũng rất quan trọng đối với làn da khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu, những người thiếu vitamin B6 có thể bị viêm da. Nếu bạn trong độ tuổi trưởng thành (từ 19 – 50 tuổi) bạn cần tiêu thụ 1,3mg vitamin B6 mỗi ngày, do đó hãy ăn các loại thực phẩm như đậu, thịt, cá, gia cầm, và ngũ cốc.

Ngoài việc bổ sung các loại vitamin cần thiết cho da, bạn cũng nên có lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc và giữ tinh thần thoải mái. Ngoài ra, để thúc đẩy thêm quá trình làm đẹp da, bạn cũng có thể đến các cơ sở làm đẹp để chăm sóc da theo định kè.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tắm trắng toàn thân nhanh chóng, bạn có thể đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để tắm trắng bằng sữa non nguyên chất. Với phương pháp này bạn sẽ có một làn da trắng hồng, mờ vết thâm, da lại khỏe đẹp và săn chắc. Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ bệnh viện thẩm mỹ hay liên hệ tới tổng đài 1900 6466 để được tư vấn hoặc để lại thông tin theo form dưới, bệnh viện thẩm mỹ sẽ liên hệ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Đánh giá bài viết này!

Bài viết được quan tâm

x